Poisondioxin

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Mỹ phát hiện nguy cơ ung thư cao với cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam

Bác bác sĩ thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Davis thuộc Đại học California vừa công bố kết quả một cuộc nghiên cứu cho thấy cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam và tiếp xúc với chất da cam dễ bị ung thư tuyến tiền liệt. 

Trung tâm đã tiến hành nghiên cứu trên 13.000 cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam. Họ chia những cựu binh này thành hai nhóm, một nhóm có tiếp xúc với chất da cam trong thời gian từ 1962 tới 1971 và nhóm kia thì không. Căn cứ vào những kết quả thử nghiệm y học trong thời gian từ năm 1996 tới năm 2006, các bác sĩ của Trung tâm đã phát hiện số người có tiếp xúc với hóa chất da cam bị ung thư tuyến tiền liệt nhiều gấp đôi số người không tiếp xúc.

Tờ Sydney Morning Herald đánh giá đây là lần đầu tiên chất độc da cam được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam được coi là có liên quan tới bệnh ung thư. Kết quả nghiên cứu này có thể giúp ích cho vụ kiện chất độc da cam của Việt Nam bởi từ trước tới nay, các công ty sản xuất chất da cam bị kiện như Monsanto và Dow Chemical vẫn bác bỏ khả năng gây hại tới sức khỏe con người của loại chất độc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét