Poisondioxin

Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Xử lý triệt để các khu vực ô nhiễm dioxin

Đến 2010 sẽ phải xử lý triệt để các khu vực ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy và dioxin từ chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Đây là một phần của Quyết định số 184 vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký phê duyệt về việc thực hiện Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

Theo đó, một trong những mục tiêu cơ bản của Kế hoạch quốc gia thực hiện Công ước Stockholm là, từ nay cho tới năm 2010, kiểm soát, xử lý và tiêu hủy hoàn toàn các kho thuốc bảo vệ thực vật, các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy – những hóa chất rất độc hại đã bị loại bỏ, còn tồn lưu, .
Xử lý triệt để các khu vực ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật là các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy và Dioxin từ chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam; giảm thiểu lượng phát thải PCB (hóa chất Polychlorinated Biphenyls) vào môi trường.

Vào năm 2020 sẽ loại bỏ việc sử dụng PCB trong các thiết bị, máy móc; giảm thiểu liên tục lượng phát thải các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy hình thành không chủ định (hóa chất Dioxins và Furans).

Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác điều tra, nghiên cứu và áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại trong quản lý an toàn, giảm thiểu, tiêu hủy và loại bỏ các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

Trong đó, xây dựng và thực hiện chương trình quốc gia, ngành về quản lý an toàn hóa chất và thay thế dầu chứa PCB, các thiết bị và sản phẩm công nghiệp chứa PCB, trong đó tập trung vào ngành điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét