Poisondioxin

Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Chất da cam/dioxin gây tác hại khủng khiếp với con người

(ANTĐ) – Đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học do các nhà khoa học Việt Nam phối hợp với một số nhà khoa học Nhật Bản, Đức, Nga, Canada, Mỹ thực hiện và khẳng định những tác hại khủng khiếp của chất da cam/dioxin đối với con người. *

Nồng độ dioxin trong máu, mỡ và sữa của những người đã phơi nhiễm chất da cam/dioxin cao và rất cao, đặc biệt là một số người sống gần các vùng hiện có nồng độ dioxin cao. 2,3,7,8 TCDD và 1,2,3,7,8 PeCDD chiếm tỷ lệ cao và rất cao trong các thành phần dioxin khẳng định dioxin trong những người nói trên có nguồn gốc từ chất da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.
* Các nhà khoa học Việt Nam và Nhật Bản đã có những công trình nghiên cứu dịch tễ học, trong đó có công trình nghiên cứu ở 47.000 cựu chiến binh có phơi nhiễm và không phơi nhiễm chất da cam/dioxin. Kết quả cho thấy những bệnh do dioxin đã được Viện hàn lâm Y khoa Mỹ công nhận đều gặp ở những nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam. Ngoài ra, tỷ lệ tai biến sinh sản, dị tật bẩm sinh và một số bệnh khác ở nạn nhân da cam/dioxin cao hơn nhóm không phơi nhiễm. Chỉ số IQ của những trẻ em từ 6 đến 9 tuổi sống gần những vùng ô nhiễm dioxin thấp hơn hẳn so với trẻ em ở những vùng khác.
* Cơ cấu, tỷ lệ và mức độ bệnh tật ở những nạn nhân da cam/dioxin ở Việt Nam cao hơn hẳn so với những nạn nhân da cam/dioxin là cựu chiến binh Mỹ, New Ziland, Hàn Quốc… vì người nạn nhân Việt Nam tiếp xúc với chất da cam/dioxin với nồng độ lớn hơn và kéo dài nhiều năm trong điều kiện ăn, uống và sinh hoạt khó khăn do chiến tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét